Xin được nói đến một nhiệm vụ đặc biệt rất quan yếu, dị biệt so với các đơn vị báo chí, là việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới người dân, doanh nghiệp
Tâm can rất chân tình với nhà báo rằng: Chưa hề có thành công, hết thảy mới chỉ là kết quả bước đầu. Đồng thời, VGP vẫn định hướng phát triển mạnh đa công cụ: truyền hình, điện thoại, các sản phẩm thông báo truyền thông mới… để người dân có thêm nhiều nhịp tiếp cận những thông báo chính thống một cách kịp thời, nhanh chóng… + Xin cảm ơn ông! Hà Vân (thực hành).
Là cơ quan ngôn luận của Chính phủ, VGP hẳn có nghĩa vụ rất lớn trong việc góp phần định hướng dư luận? - Ở trình độ sơ đẳng nhất, nhiều đối tượng có thể duyệt y blog, facebook, mạng xã hội… đưa ra nhiều thông báo thất thiệt, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, lung lạc ý thức dân chúng, thực hiện mưu mô diễn biến hòa bình… Nếu kiểm soát không tốt, những thông báo loan truyền trên mạng ảo có thể tạo nên xung đột thật, bất ổn thật.
Bạn hãy mường tượng, thay vì phải mất nhiều thời kì đến các cơ quan hành chính Nhà nước thì người dân chỉ cần ngồi nhà với một cái máy tính và những gì họ cần sẽ được cung cấp đầy đủ trong một thời kì ngắn nhất có thể duyệt y VGP. Với một hệ thống thông tin hỗ trợ hữu hiệu, lãnh đạo sẽ đưa ra thêm nhiều quyết định đúng, hợp lý, đồng thời hiệu suất công việc cũng sẽ tăng cao.
Những kết quả vừa qua là công sức và cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của VGP. # Được hưởng nhiều ích lợi thiết thực hơn, từ đó thêm tin cậy và ủng hộ những quyết sách của Chính phủ.
+ Thật lòng mà nói, trên cương vị là người chèo lái VGP, ông đã chấp nhận với những gì VGP đã làm được? - cá nhân chủ nghĩa tôi chưa ưng ý với kết quả đạt được. #… Vớ giúp tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa “con tàu” VGP luôn đi đúng lộ trình, đáp ứng càng ngày càng tốt hơn quyền được thông báo của quần chúng.
# + Trong bối cảnh “bùng nổ” thông tin như hiện giờ, VGP luôn được đánh giá cao về những thông tin chính thống, nhiều chiều, tạo niềm tin trong độc giả, dân chúng. Hằng ngày, làng nhàng 500- 600 lá thư của người dân gửi đến sẽ được VGP chắt lọc để chuyển đến các địa chỉ có chức năng trả lời, xử lý, giải quyết. Chúng tôi vẫn luôn xác định phải đa dạng hóa cách thức thông báo, phản ứng nhạy bén hơn nữa trước dư luận, cung cấp những thông tin gần gụi với đời sống, mang hơi thở của cuộc sống… thời kì tới, VGP sẽ tiếp kiến tổ chức tốt hệ thống thông báo phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; kết nối hình thành mạng thông báo hành chính điện tử Chính phủ mà mối lái là VGP; tăng cường cung cấp thật nhiều dịch vụ công cho người dân.
Thời gian tới, với sự ủng hộ và kết hợp của các bộ, cơ quan, ban, ngành, chúng tôi sẽ xây dựng hệ thống đáp trực tiếp qua điện thoại hoặc trên mạng Internet để cơ quan chức năng giải quyết thắc mắc của người dân… Trong quy trình này, VGP không trực tiếp đáp mà chỉ tạo môi trường để người dân được giao du, giải quyết công việc nhanh gọn… Định hướng bây chừ của chúng ta là kiến tạo và hoàn thiện một Chính phủ điều hành, tiến tới hình thành một Chính phục vụ, hướng đến đích rốt cuộc là vì cuộc sống của người dân.
Tổng Giám đốc Phạm Việt Dũng chỉ đạo công việc với Phó thư ký tòa soạn. Sơn hà khó khăn, nhưng nếu mọi người đồng lòng cùng Chính phủ, hiến kế cho Chính phủ, mọi thứ sẽ tốt đẹp. Định hướng dư luận, tạo đồng thuận từng lớp + thông báo báo chí hiện thời, nhất là những thông báo trên mạng Internet, thật “muôn hình vạn trạng” và khó lường.
#, Cũng như góp phần vào việc thực hành đích xây dựng một từng lớp Việt Nam công bằng, dân chủ, văn minh. Sau này, sờ soạng hồ sơ công việc, các đề án, báo cáo… sẽ được đưa vào hệ thống dữ liệu trực tuyến nội bộ, vẫn được gọi là “mạng diện rộng”, của Chính phủ. VGP có vai trò cung cấp thông báo chính thống về các quyết sách của Chính phủ, tuyên truyền chính sách, phản ảnh tâm can ước muốn của người dân… Từng cán bộ của VGP luôn xác định rõ nghĩa vụ của mình trên trận mạc thông báo, góp phần định hướng đúng đắn dư luận, tạo đồng thuận tầng lớp.
Duyệt hệ thống này, Thủ tướng muốn rà, kiểm soát công việc hay đánh giá về kết quả của những quyết sách quan trọng… cũng rất dễ dàng.
Mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với các cơ quan trực thuộc như tỉnh, thị thành, huyện, xã… sẽ được đảm bảo hợp nhất và an toàn trong môi trường mạng.
Với hệ thống này, người dân có thể tương tác với Chính phủ một cách tốt nhất, nhanh nhất… + Tương tác với Chính phủ! Có phải ưng chuẩn những buổi tọa đàm trực tuyến hay những chương trình như “Dân hỏi Bộ trưởng đáp” được dư luận đánh giá rất cao, thưa ông? - Đó chỉ là một phần công việc mà VGP đang phụ trách. # Tốt hơn, quần chúng. Trộm nghĩ, các nhà quản lý phải nắm bắt được xu thế, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác và mỗi nhà báo cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị để định hướng và tạo niềm tin cho công chúng.
Kênh tương tác giữa Chính phủ với quần chúng. Chúng tôi vừa có vai trò cung cấp thông báo cần thiết cho người dân vừa góp phần đảm bảo cho công việc giữa CP với các cơ quan trong hệ thống Nhà nước được thông đạt qua môi trường mạng.
Nhưng trên hết, để có những thành quả đó, chẳng thể không nói tới sự quan hoài và khích lệ của lãnh đạo Chính phủ mà trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ mà trực tiếp là Bộ trưởng, Chủ nhiệm, sự phối hợp của các vụ, cục và đơn vị trong Văn phòng Chính phủ, sự quan hoài và cộng tác của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương trên cả nước, sự trợ giúp của các cơ quan quản lý thông báo, báo chí và các bạn bè, đồng nghiệp trong giới truyền thông trên cả nước, sự ủng hộ của các xã hội quần chúng.
Như vậy, người lãnh đạo có khả năng “vô hạn” để giải quyết công việc trong quỹ thời kì hữu hạn. Xin ông cho biết những thay của VGP để có được “đẳng cấp” ấy! - Nhiệm vụ quan trọng của Cổng thông tin điện tử Chính phủ chúng tôi là tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ; manh mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, HĐND, UBND các địa phương và các cơ quan, tổ chức liên quan; tích hợp thông báo các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ.
+ Vậy còn câu chuyện: Chính phủ làm việc trực tiếp qua mạng, thưa Tổng Giám đốc? - Nói một cách đơn giản, phương thức làm việc của hệ thống cơ quan quốc gia với nhiều cấp từ Chính phủ đến các cấp cơ sở sẽ là trên cơ sở áp dụng CNTT, thay cho phương thức cũ bằng giấy má. Hệ thống thông tin điện tử lớn giúp Chính phục vụ quần chúng.
VGP như một tòa đại sứ trên không gian mạng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét