Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tư vấn trực tuyến cách dùng Internet sáng tạo Banking.

Đây là bước đầu tiên trong cuộc cách mệnh cải thiện trải nghiệm khách hàng trên thảy kênh nhà băng trực tiếp của VIB. Ông Matthew Keating, Giám đốc eBanking của ngân hàng Quốc tế (VIB) đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc tại CommonWeath Bank of Autralia (CBA), tham dự đóng góp vào dự án đưa CBA từ vựng trí ngân hàng thứ 6 về trải nghiệm khách hàng lên vị trí số một của Australia. Hiện Internet Banking của CBA đã trở nên dịch vụ Internet Banking cuộn đông đảo khách hàng ở Australia.

Nhu cầu dùng các sản phẩm dịch vụ tiện lợi, tằn tiện thời gian như Internet Banking càng ngày càng gia tăng và trở nên thiết yếu. Nhiều khách hàng cho rằng Internet Banking không dễ sử dụng hoặc chưa cảm thấy an toàn. Đối với những người bận rộn, liền tù tù vắng nhà không thể tính sổ trực tiếp các hóa đơn tiền điện… thì Internet Banking là một giải pháp tốt.

Tại VIB, Matthew Keating và đội eBanking của ngân hàng này đã ra mắt dịch vụ Mobile Banking vào tháng 6/2012 và Internet Banking trong tháng 12/2012. Phương Thảo. Bên cạnh đó, dịch vụ Internet Banking tại Việt Nam càng ngày càng phát triển với nhiều chức năng mới như gieo số dư, tra hỏi giao du, chuyển khoản… Theo kết quả khảo sát xu hướng tài chính của người tiêu dùng và cơ hội cho ngành tài chính Việt Nam của Nielsen (hãng khảo sát thị trường quốc tế), đến cuối quý III, 37% người tham dự phỏng vấn tại Hà Nội và TP HCM biết đến về dịch vụ nhà băng trực tuyến.

Một tiện ích khác của dịch vụ là tính sổ trực tuyến.

Điều này cho thấy dù được biết đến khá nhiều nhưng Internet Banking vẫn còn khá lạ với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ 4% trong số đó cho biết đã dùng Internet Banking. Net. Ngoài ra, theo một số người giao tiếp qua Internet Banking không đáng tin cậy vì không có chứng từ giao tiếp để lại.

Ông cũng là thành viên trực tiếp tham dự xây dựng Internet Banking của CBA; chỉ đạo thiết kế trải nghiệm khách hàng của dịch vụ này. Trong buổi tham vấn trực tuyến về cách dùng Internet Banking vào chiều ngày 9/1, ông Matt Keating sẽ giúp độc giả hiểu đầy đủ hơn về các tiện ích và cách dùng dịch vụ này an toàn, đơn giản.

Ngoài giờ hành chính, người dùng vẫn có thể giao du trên Internet Banking để chi trả đầy đủ và đúng hạn hóa đơn các dịch vụ tiện ích. Theo vắng của IDG tại hội thảo và triển lãm Banking 2012, trong hai năm tới, dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hàng là Internet Banking.

Sự kiện này giúp con số tăng trưởng khách hàng eBanking đạt 540%. Với Internet Banking, khách hàng không phải mất thời kì đến nhà băng làm thủ tục và đợi chờ mà có thể chủ động giao tế mọi lúc mọi nơi. Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã đưa vào khai phá Internet Banking với kỳ vọng tạo ra nhiều tiện ích cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Để được tham vấn trực tiếp, bạn đọc gửi câu hỏi theo email:   media@vnexpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét